Những con số thú vị về cách người Việt sử dụng các ứng dụng hẹn hò: Phần lớn người dùng Tinder không phải để kiếm người yêu

Những con số thú vị về cách người Việt sử dụng các ứng dụng hẹn hò: Phần lớn người dùng Tinder không phải để kiếm người yêu

Khảo sát của Decision Lab cho biết, 65% trong số 1012 người Việt Nam dự khảo sát đang dùng ít ra một ứng dụng hò hẹn. Trong đó, Tinder vận dụng hò hẹn phổ quát nhất, chiếm khoảng 22%. Theo sau là các ứng dụng nhắn như Zalo, Telegram…, chiếm khoảng 21%; Facebook Dating chiếm khoảng 17%.

thưa gần đây về thị trường di động (State of Mobile 2022) của Data.ai cho biết, trong năm 2021, thế giới đã chi gần 4 tỷ USD vào các áp dụng hò hẹn. Trong đó, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Anh và Trung Quốc là bốn thị trường có số lượng người xài vào nền tảng hò hẹn nhiều nhất năm 2021.

Trong khu vực ASEAN+6, báo cáo ghi nhận, năm 2021, người dùng ở cả Việt Nam, Singapore, Thái Lan và Philippines chi nhiều nhất cho Tinder. Trong khi đó, Omi là hai vận dụng hò hẹn được người dùng Malaysia bỏ tiền nhiều nhất, còn ở Indonesia là Tantan.

Xét theo số lượt tải về, năm 2021, Tinder cũng là ứng dụng được cả Singapore, Philippines và Việt Nam tải về nhiều nhất. Đối với Thái Lan và Malaysia, ứng dụng hò hẹn có lượt tải về cao nhất năm 2021 là Omi, và ở Indonesia là vận dụng MiChat.

phân tách sâu hơn về xu hướng sử dụng các vận dụng hẹn hò ở Việt Nam, khảo sát của Decision Lab cho biết, 65% trong số 1012 người Việt Nam tham gia khảo sát đang dùng ít ra một áp dụng hẹn hò. Trong đó, Tinder ứng dụng hẹn hò phổ quát nhất, chiếm khoảng 22%. Theo sau là các áp dụng nhắn tin như Zalo, Telegram…, chiếm khoảng 21%; Facebook Dating chiếm khoảng 17%.

Những con số thú vị về cách người Việt sử dụng các ứng dụng hẹn hò: Phần lớn người dùng Tinder không phải để kiếm người yêu - Ảnh 1.

Các ứng dụng hò hẹn phổ quát ở Việt Nam. Nguồn: Decision Lab.

Trong khi Tinder là sự lựa chọn yêu thích của thế hệ Y (những người được sinh trong khoảng 1981-1996) và người dùng ở các thành phố, thì các vận dụng nhắn tin phổ thông hơn một tí ở đời Gen X (1965–1980) và Baby Boomers (1946-1964).

Đáng ngạc nhiên, người Việt sử dụng các ứng dụng hẹn hò như Tinder phần lớn để làm quen bạn mới, chiếm tỷ lệ 48%. Trong khi đó, mục đích hẹn hò hay tìm kiếm những mối quan hệ lâu dài chỉ chiếm lần lượt 39% và 35%. Ngoài ra, một số mục đích dùng áp dụng hẹn hò khác cũng được chỉ ra như mở rộng mối quan hệ (34%), và tình một đêm (15%).

Về tần suất sử dụng, báo cáo đánh giá, người Việt sử dụng vận dụng hẹn hò khá trực tính, với gần 30% số người dự khảo sát dùng mỗi ngày, 19% sử dụng với tần suất 2-3 lần/ tuần, 15% dùng với tần suất 6-7 lần/ tuần….

mỏng cũng cho biết, gần 60% người tham dự muốn chuyện trò tìm hiểu đối phương tối đa là 10 ngày trước khi quyết định có buổi hò hẹn trước hết. Trong khi đó, 1 tuần là khoảng thời kì chuyện trò nhàng nhàng trước ngày đầu hẹn hò ở Việt Nam.

Việc tác động của việc dùng các áp dụng hò hẹn, nghiên cứu của trọng tâm Nghiên cứu Pew (Mỹ) chỉ ra rằng, bên cạnh những tác động hăng hái như giúp cho người dùng dễ dàng mở rộng mối quan hệ, gặp gỡ những người có chung sở thích, hay cho phép mọi người đánh giá một người nào đó trước khi đồng ý họp mặt trực tiếp, các ứng dụng hẹn hò có thể đem lại không ít tác động tiêu cực.

Cụ thể, các chuyên gia Trung tâm Nghiên cứu Pew cho biết, một số người cảm thấy lo ngại về những vấn đề như lường đảo, rò rỉ thông báo hoặc khuấy rối. Theo đó, những người này tin rằng, những nền móng này tạo điều kiện cho những mối quan hệ hời hợt hơn là những mối quan hệ có ý nghĩa.

Theo mỏng của Hội đồng Người tiêu dùng Na Uy năm 2020, các ứng dụng hẹn hò phổ thông trong đó gồm Tinder, Grindr, OkCupid…đã chuyển dữ liệu cá nhân của người dùng cho các công ty lăng xê và tiếp thị – một hành vi vi phạm Quy định chung về quyền tây riêng dữ liệu (GDPR) của Liên minh châu Âu (EU).

Theo ước tính của FBI công bố vào hôm 17/2/2022 vừa qua , khoảng 24.000 người Mỹ đã mất 1 tỷ USD vào tay những kẻ lường đảo trên Tinder.

Công ty Consumer Sentinel, một cơ sở cung cấp dữ liệu những chiêu trò ăn gian và tội nhân công nghệ cao, cho biết thiệt hại từ các vụ lừa tình online đã tăng lên 547 triệu USD vào năm 2021, tăng từ 307 triệu USD vào năm 2020 và 202 triệu USD vào năm 2019.

https://cafef.vn/nhung-con-so-thu-vi-ve-cach-nguoi-viet-su-dung-cac-ung-dung-hen-ho-phan-lon-nguoi-dung-tinder-khong-phai-de-kiem-nguoi-yeu-20220319132353426.chn

Giang Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn