Chuyện rất ‘cá tháng Tư’ nhưng thật 100%: Mercedes cảnh báo chủ một chiếc Maybach ‘không được di chuyển’ vì nửa sau của xe có thể rơi bất cứ lúc nào

Chuyện rất ‘cá tháng Tư’ nhưng thật 100%: Mercedes cảnh báo chủ một chiếc Maybach ‘không được di chuyển’ vì nửa sau của xe có thể rơi bất cứ lúc nào

Không biết vị chủ của chiếc xe trị giá 185.000 USD kia sẽ nghĩ gì khi nhận cảnh báo từ hãng.

Ở một nơi nào đó tại Mỹ đang tồn tại một chiếc Mercerdes Maybach S-Calss có giá 185.000 USD nhưng không khác gì cục chặn giấy. Đó là vì chưng Mercedes đã đưa ra cảnh báo chủ xe không được lái nó cho đến khi việc thu hồi xe được hoàn tất. Một mối hàn kém có thể khiến bộ phận tải trục sau hoàn toàn tách ra khỏi tay đòn của hệ thống treo.

Trong thông báo về việc triệu hồi xe, Mercedes có nêu "chiếc xe có thể bị lắc lư trong quá trình chuyển di. ngoại giả, xe có thể bất ngờ tấp vào lề trong trường hợp phanh gấp. Trong trường hợp đó, khả năng điều khiển của xe sẽ bị suy giảm, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn".

Nghe những thông tin này, chắc hẳn có cho thêm tiền vị chủ xe Mercedes Maybach S-Class đó cũng không dám đi ra đường. Rất may là sai lầm này đã được phát hiện ra trước khi bất cứ tai nạn hoặc thương tích nào xảy ra.

Ngoài chiếc Maybach S-Class đen đủi này, 10 chiếc S-Class khác cũng bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi. Thông báo này không nhắc gì đến những chiếc xe được bán bên ngoài biên cương nước Mỹ.

Vào tháng 1 năm nay, một khách hàng bên ngoài Mỹ đã báo cáo về việc chạy xe gặp tiếng ồn và cảm giác tài xế không ổn định. Sau đó vào tháng 3, một khiếu nại hao hao khác được phát hiện. Sau cuộc điều tra nội bộ, Mercedes-Benz nhận thấy rằng chẳng thể loại trừ nguy cơ mất an toàn tiềm ẩn và quyết định thu hồi những chiếc xe này.

Nhà sản xuất đã cam kết cung cấp cho ắt 11 khách hàng bị ảnh hưởng một chiếc xe cho mượn trong thời khắc chiếc S-Class của họ bị triệu hồi. Khi đến đại lý, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra mối hàn khung phụ trên hộp trục sau và thay thế nó nếu cần.

dù rằng không có hình ảnh cụ thể nào về bộ phận này nhưng bộ phận chuyên chở trục sau trên Mercedes S-Class vững chắc không hề rẻ. Nó kết nối trục truyền động, hệ thống trẹo, các thành phần phanh với khung và thân xe.

Tiêu Dao

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn