Doanh số bán xe ô tô tại Trung Quốc đạt gần 58.000 xe/ngày

Smart Buy Store

Trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau https://bit.ly/3RmMWDZ quãng thời kì đình Smart Buy trệ vì đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa kéo dài, hoạt động tiêu dùng tại Trung Quốc https://bit.ly/3OZr3Zh đã dần ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, khi doanh số một Smart Buy Store số mặt hàng như ô tô và thiết bị gia dụng đã tăng mạnh trở lại. Điều này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ hăng hái cho ngành sinh sản tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo dữ liệu vừa được Hiệp hội Xe ô tô Trung Quốc công bố, trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Peng Siqing - Giáo sư chuyên Smart Buy ngành Marketing, Đại học Bắc Kinh cho biết: "Từ đầu tháng 6, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất ô tô và phụ tùng, linh kiện đã bắt đầu sản xuất trở lại, giúp phục hồi nguồn cung. Nhiều chính sách ưu đãi đã được đưa ra giúp thúc đẩy nhu cầu thị trường. Nhờ vậy, doanh số bán xe ô tô đang dần phục hồi và dự kiến sẽ duy trì ở mức cao trong thời kì tới".

Ngoài ô tô, doanh số bán thiết bị gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nền móng thương nghiệp điện tử hàng đầu Trung Quốc, doanh số Smart Buy của các sản phẩm cao cấp trong tháng 6 cao gấp 5 lần so với cùng https://bit.ly/3nGDYDP kỳ năm ngoái. Doanh số bán máy rửa https://bit.ly/3R3thIZ bát, robot lau sàn và máy chiếu cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động tích cực lên ngành sản xuất Trung Quốc.

"Hoạt động tiêu thụ số lượng lớn Smart Buy Store sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi công nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh nghiệp bao gồm cả thượng nguồn và hạ nguồn. Vì vậy, ăn xài mua sắm tăng lên sẽ giúp tăng khả năng hồi phục nguồn cung. Điều đó cũng đồng nghĩa với hoạt động tuyển dụng được mở mang và tăng trưởng thu https://bit.ly/3R8wruU nhập ổn định hơn", bà Zhao Ping - Chuyên gia kinh tế, Hội đồng thúc đẩy thương nghiệp Quốc Smart Buy tế Trung Quốc nhận định.

Trong bối cảnh nhu cầu quốc tế suy yếu vì lạm phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện đang nỗ lực thúc đẩy nhu nhà xí dùng nội địa để tương trợ đà bình phục của nền kinh tế. Cuối tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã công bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ USD để phát triển và quảng bá các sản phẩm chất lượng https://bit.ly/3R7Yrim cao, từ đó khai thác thêm tiềm năng tiêu dùng nội địa.



Theo PV

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn