Facebook chỉ được coi như một phương tiện hoặc nghĩa vụ với gia đình thay vì một nền móng thúc với Gen Z.
Trong bối cảnh các đời trẻ (Gen Z) được tiếp cận ngày một nhiều với mạng xã hội và Internet, Facebook lại mất đi nhiều người dùng. Cụ thể, theo nghiên cứu vừa được Pew Research Center công bố hôm 10/8 vừa qua, chỉ có 32% thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13-17 tại Mỹ sử dụng mạng tầng lớp Facebook. Đây được cho là số liệu đáng buồn, bởi trong ít hồi năm 2014-2015, nền móng này từng chiếm đến hơn 70% người dùng - điều mà Instagram hay Snapchat luôn hằng “mơ ước”.
Tờ TechCrunch dẫn lời Jules Terpak, một nhà sáng tạo nội dung Gen Z cho biết, giới trẻ hiện tại không còn tìm thấy giá trị ở Facebook nữa.
“Hiện có hơn 5 nền tảng truyền thông tầng lớp. Chúng ta chẳng thể mãi ưu tiên một nền tảng nào đó, vậy nên sẽ có khuynh hướng loại bỏ dần những nền tảng bắt đầu thiếu tính giá trị”, Terpak khẳng định, song song cho rằng Facebook, thứ mà các thanh thiếu niên thường sử dụng để giữ giao thông với ba má, đang trở nên nhàm.
“Văn hóa được xây Bơm màng khí nén Aro 666250-EEB-C dựng bởi người dùng Facebook rất khác so với những gì có Bơm màng khí nén Aro 666100-144-C thể cuộn đời Gen Z”, Jules Terpak nói.
Theo TechCrunch, ngay cả hồi năm 2013, khi 77% người dùng dùng Facebook, các thanh thiếu niên vẫn ARO 666150-322-C có một số những cảm nghĩ tiêu cực về nền móng.
“Facebook len lỏi vào đời sống bình thường của giới trẻ, nhưng nó chỉ được coi như một phương tiện hoặc bổn phận với gia đình thay vì một nền tảng xăm”, Pew Research Center cho biết.
vắng trên còn chỉ ra những người dùng trẻ này đang dành nhiều sự quan tâm đặc biệt với các nền móng mạng xã hội khác ngoài Facebook. thiên hướng này kéo dài đến tận giờ, qua đó càng khiến Facebook mất “dân số”.
Tài liệu nội bộ do bà Frances Haugen, cựu viên chức Facebook tiết lộ cũng cho thấy từ đầu năm 2021, số lượng các thanh thiếu niên sử dụng Facebook đã giảm 13% so với năm 2019. Con số này được cho là sẽ còn giảm tiếp đến 45% trong vòng 2 năm tiếp theo và là thông báo cực xấu đối với mảng quảng cáo, lĩnh vực vốn chiếm đa số doanh thu của Meta.
“Giới trẻ xem Facebook là nền tảng dành cho người già 40-50 tuổi. Họ thấy nội dung trên đây rất nhàm chán và thụ động”, tài liệu nội bộ năm 2021 của Facebook viết.
Giới trẻ đang xem Facebook như một nền tảng dành cho người già 40-50 tuổi
Tính đến tháng 5/2022, theo Economist, tại 5 nhà nước quan yếu nhất của Facebook, lượng đăng ký tài khoản người Ruot binh tich ap 1000 EuroMax dùng mới dưới 18 tuổi đã giảm 1/4 trong một năm. Chính Mark Zuckerberg cũng nhận rằng đúng là Facebook đang “thờ ơ” với những người dùng trẻ tuổi trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh lớn, đặc biệt là TikTok, đang không ngừng bành trướng.
Thế nhưng, có một thông báo tích cực cho Meta là giới trẻ vẫn rất hứng với Instagram. Cụ thể, hiện 62% Gen Z vẫn ARO PD01P-HPS-PTT-P đang dùng ứng dụng chia sẻ ảnh này, tăng mạnh so với số liệu 52% vào năm 2014-2015.
Tuy nhiên, một vấn đề đang xảy ra, là Instagram đang bị cho là “mất chất” và dần trở nên quá giống TikTok. Những đổi thay sau khi tính năng video ngắn Reels ra mắt khiến người dùng không còn cảm thấy thoải mái khi các account Instagram cũ đầy bạn bè bị thay thế bởi một “bản sao TikTok” toàn người lạ.
Đáp lại phản ứng trái chiều này, ông Mosseri, người đứng đầu Instagram, cho biết Instagram đang tập hợp vào lĩnh vực tiêu khiển và người dùng sáng tạo. dạng từ bạn bè cũng đang được điều chỉnh để xuất hiện thẳng thớm hơn trên story.
“Chúng tôi cần phải phát triển vì chưng thế giới đang thay đổi quá nhanh. Chúng tôi buộc phải thay đổi cùng với nó,” ông Mosseri san sẻ, đồng thời khẳng định sẽ nạm giữ nội dung bạn bè ở đầu nguồn cấp dữ liệu. “Chúng tôi nhận ra rằng những thay đổi đối với vận dụng có thể điều chỉnh được và chúng tôi cần thời kì để đảm bảo rằng mình đã làm đúng”, đại diện phát ngôn của Meta cho biết.
Trước đó, khảo sát đối với 1.316 Gen Z về tần suất dùng mạng từng lớp của Pew Research Center cho thấy TikTok chiếm được phần nhiều sự để ý của giới trẻ, trong đó 19% cho biết họ dùng mạng tầng lớp video ngắn này gần như liên tục. Trong khi đó, chỉ 2% cho biết họ sử dụng Facebook thẳng tuột.
Theo: Techcrunch, WSJ
Theo Huệ Anh
Nhịp sống kinh tế